Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Thủ thuật download tài liệu từ "Scribd.com"

Sau 1 hồi lang thang trên mạng tìm thủ thuật để download nhưng… bótay.com, cuối cùng cũng tìm được cách lấy tài liệu từ Scribd. Trước hết bạn phải có các phần mềm:
- Google Chrome, Firefox j cũng được nhưng không dùng IE nhé!
- Phần mềm "CuteWriter": chương trình này dùng tạo máy in ảo để chuyển file sang pdf (quan trọng) sự thành công quyết định ở bước này.
Có thể tải về  tại đây .
Có 2 cách để download:
* Cách 1: Các bạn mở 1 trang tài liệu muốn download về lên bạn kéo xuống dưới sẽ thấy dòng "Embed" hoặc biểu tượng "</>" như trong hình dưới. Bạn để ý dòng link "Share Fullscreen URL", kích chọn dòng link này rồi nhấn copy (Đây là link gốc của tài liệu).


Sau đó bạn paste vào thanh địa chỉ trên Google Chrome hoặc Firefox nhé!
Lưu ý: 
Nhớ chỉnh sữa địa chỉ vừa copy 1 tí bạn để ý nêu thấy trong địa chỉ mình copy có "..../fullsreen/..." thì nhớ sữa lại ".../full/.." không thì công cóc!
Vd: bạn copy địa chỉ này "http://www.scribd.com/fullscreen/51135749?access_key=key-1z9jloa8uku7koxikon7"
Bạn sẽ sữa lại là "http://www.scribd.com/full/51135749?access_key=key-1z9jloa8uku7koxikon7"
Thế là Ok!
Sau đó sẽ xuất hiện tài liệu mà bạn muốn download như hình bạn chọn "Print".


Sẽ xuất hiện hộp thoại "Print this Document", bạn nhấp vào nút "Print" lần nữa sẽ hiện hộp thoại Print của Window, bạn nhấp đúp chuột vào "CutePDF"  đợi 1 tí sẽ xuất hiện hộp thoại "Save As".


Bây giờ bạn chỉ việc save vào máy thôi.


* Cách 2: Nhiều khi bạn sẽ không mở được dòng Embed do nhiều người truy cập làm ngẽn mạng tức là bạn không thể lấy được link "Share Fullscreen URL (Đây là link để download tài liệu), vì vậy bạn cần phải tìm link này (khi có link này rồi thì bạn có thể dùng cách 1 để lấy tài liệu). Cách 2 này hơi phức tạp và bạn phải hiểu biết 1 chút về source code html mới có thể lấy link được. Cách làm như sau:
- Đầu tiên bạn mở 1 trang tài liệu (vd tôi cũng lấy trang trên nhé) bạn để ý dòng ID màu xanh(rất quan trọng) xuất hiện như hình dưới:


- Bây giờ bạn nhấp phải chuột sẽ thấy dòng View Page Source




- Source code của trang sẽ xuất hiện, bạn nhấn CTRL +F để tìm dòng Embed nhấn Next 2 lần rồi dừng lại.




- Sau đó bạn nhấp chuột vào link màu xanh như hình dưới (IE không cho nhấp chuột nên đó cũng là lý do không thể dùng IE).


- Một trang source code khác xuất hiện, bạn để ý dòng màu xanh ở dưới hình không? Đây là dãy số key mà bạn cần để có thể download tài liệu.


- Cuối cùng bạn phải kết hợp ID màu xanh với Dãy số Key này theo như đường link "http://www.scribd.com/full/ID?access_key=Dãy số Key".
- Thế là ta có thể ngồi đợi nó download tài liệu về rồi đó. Chúc bạn thành công và tìm được những tài liệu mình cần.
Nhớ Thanks cái nha mọi người!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét